Trang chủ > Tài liệu theo chuyên ngành

Kế hoạch Marketing phát triển thương hiệu B M G International Education 2011

Kế hoạch Marketing phát triển thương hiệu B M G International Education 2011
| Lượt: 1 | Điểm: 5.00 | Download tài liệu
Chuyên ngànhMarketing
Cấp bậcChuyên viên
Mức độKim cương
Ngôn ngữTiếng Việt
Số trang 67
Loại filepdf
Kích thước2.19 MB
Tác giảHiền Nhi và Quốc Hùng

Tại Việt Nam, sự xuất hiện của Marketing chỉ chính thức bắt đầu từ những năm 1990 cùng với sự phát triển của thị trường trong nước. Thế nhưng ngày nay Markeing và Truyền thông đang trở thành 1 nghề thời thượng, thu hút sự chú ý của ngày càng nhiều bạn trẻ bởi tính chất mới mẻ, giàu sáng tạo và thử thách, cùng với với mức đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc hiện đại. Trong năm 2009, Trung tâm Giới thiệu việc làm TP. Hồ Chí Minh đã dự báo các Doanh nghiệp cần đến 30.000 nhân viên Marketing trình độ từ sơ cấp đến Đại học. Tuy nhiên, khó khăn mà những ngƣời muốn làm nghề này vấp phải chính là ngay từ việc học tập, giáo trình giảng dạy chƣa thực sự hoàn thiện cùng môi trƣờng đào tạo còn mang nặng lý thuyết và các trung tâm đào tạo ra đời để đáp ứng nhu cầu “ứng dụng” mà các trƣờng đại học không đáp ứng đƣợc. Ra đời từ năm 1999, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế BMG (BMG International Education) là đơn vị phát triển các chương trình đào tạo đa ngành dựa trên nền tảng ứng dụng thực tiễn chuyên nghiệp. BMG đặc biệt chú trọng đào tạo nghề cho các bạn trẻ cũng nhƣ các bạn sinh viên theo tiêu chí “Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp”. Tháng 4/2009 đánh dấu 1 cột mốc trong sự phát triển của BMG khi chuyển cơ sở từ 205 Trần Bình Trọng sang 225D Trần Quang Khải - Q1 - TP. Hồ Chí Minh và ký với Viện Quản trị quốc tế IMA về hợp tác đào tạo Marketing & Truyền thông tại Việt Nam. Theo đó BMG là đơn vị cung cấp các chƣơng trình đào tạo phù hợp thực tiễn Việt Nam và Viện IMA đánh giá và cấp chứng chỉ khoá học cho học viên. Hiện nay, ngoài cơ sở chính trên đƣờng Trần Quang Khải, BMG còn đang sử dụng 1 cơ sở gần đó trên đƣờng Đặng Dung. Nhƣ vậy trong cùng 1 thời điểm BMG có thể tổ chức đồng thời 5 lớp học tại 2 cơ sở trên. Tuy nhiên, hiện nay BMG mới chỉ sử dụng đƣợc chƣa đến 50% công suất phòng học và số học viên trung bình trong mỗi lớp học chỉ mới đạt 60% sức chứa của lớp.
Sau 4 tháng tiến hành khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của học viên BMG và định hƣớng nghề nghiệp của các bạn trẻ đang luyện thi Đại học, phòng Marketing nhận thấy Marketing và Truyền thông đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, đồng thời ghi nhận 3 thông tin chính sau: (1) Khảo sát mức độ hài lòng của học viên BMG cho thấy mức điểm hiện tại là 7,48 - nằm giữa mức hài lòng & tạm đƣợc, nên cần phải đƣa ra một chƣơng trình hành động để tăng mức độ hài lòng đối với việc học tại BMG của các học viên - những khách hàng, đồng thời cũng là người giới thiệu hình ảnh của BMG ra thị trƣờng. (2) Khảo sát định hướng nghề nghiệp đối với các bạn trẻ đang luyện thi Đại học cho thấy đào tạo Marketing & Truyền thông dài hạn cho nhóm đối tƣợng này là một thị trường đầy tiềm năng và hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Và (3) các học viên đã hoặc đang theo học tại BMG biết đến trƣờng qua 2 nguồn thông tin chính là Internet & bạn bè.



Bình luận
Tài liệu liên quan
Các chuyên ngành chính

Thư viện chuyên ngành WeShare là kho tài liệu trực tuyến lớn nhất Việt Nam về các lĩnh vực Marketing, PR, Truyền thông, Kinh doanh, Khởi nghiệp. Kho tri thức WeShare được phát triển bởi cộng đồng các bạn đam mê chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức tại lĩnh vực đang công tác.
Bản quyền © 2011 thuộc Thư Viện Chuyên ngành Weshare
Địa chỉ : Tầng 3, 596 Nguyễn Đình Chiểu, P.03, Q.3, Tp. HCM - Điện thoại : (028) 39382969 - Hotline: 0909.516.516
Thiết kế và phát triển bởi Net.Viet