Trang chủ > Tài liệu theo chuyên ngành

Chiến lược PR giới thiệu công ty dịch vụ hàng hóa và hàng không SCSC

Chiến lược PR giới thiệu công ty dịch vụ hàng hóa và hàng không SCSC
| Lượt: 3 | Điểm: 3.00 | Download tài liệu
Chuyên ngànhQuan hệ cộng đồng (PR)
Cấp bậcQuản lý
Mức độVàng
Ngôn ngữTiếng Việt
Số trang 44
Loại filepdf
Kích thước1.55 MB
Tác giả Phương Thảo, Ngọc Hiếu

1.Khái quát về dịch vụ hàng hóa hàng không

Trong lĩnh vực vận tải hàng hoá bằng đường hàng không, bên cạnh dịch vụ chính là vận tải hàng hoá cho chủ hàng đơn thuần từ sân bay đi đến sân bay đến thì còn có rất nhiều các dịch vụ mang tính hỗ trợ khác được gọi chung là dịch vụ hàng hoá hàng không, bao gồm: dịch vụ làm hàng, dịch vụ lưu kho bãi, dịch vụ chuyển phát nhanh… Dịch vụ hàng hóa hàng không là cả một quy trình phục vụ hàng hóa lên máy bay để vận chuyển tới các điểm đến (với hàng xuất khẩu) hoặc tiếp nhận hàng hóa từ máy bay, phân loại và trả hàng cho các đại lý giao nhận, chủ hàng (với hàng nhập khẩu)… Quy trình này bao gồm: Chất, xếp dỡ hàng hóa theo đúng quy cách vận chuyển hàng không, kiểm tra soi chiếu an ninh hàng hóa, lưu trữ hàng hóa theo đúng yêu cầu… Không chỉ chính các hãng hàng không trên thế giới tiến hành làm các dịch vụ này mà có rất nhiều các công ty khác không thuộc hãng hàng không nào cũng tham gia vào thị trường này. Các công ty này cùng nhau cạnh tranh và tạo ra một thị trường dịch vụ hàng hoá hàng không, trong đó có các dịch vụ làm hàng, dịch vụ chuyển phát nhanh, và dịch vụ lưu kho bãi. Khi xu thế hội nhập kinh tế khu vực và toàn cầu, các quan hệ trao đổi quốc tế ngày càng phát triển với tốc độ cao thì vận tải hàng không nói chung và thị trường các dịch vụ hàng hoá hàng không nói riêng sẽ giữ một vị trí vô cùng quan trọng.

2.Tình hình phát triển dịch vụ hàng hóa hàng không tại Việt nam

Trong những năm qua, XNK của nước ta ngày càng tăng trưởng về mặt kim ngạch cũng như về mặt chủng loại hàng hoá. Điều này đồng nghĩa với việc vận chuyển hàng hoá quốc tế ngày càng tăng lên. Vì vậy, nhu cầu vận chuyển hàng hoá qua đường hàng không chắc chắn cũng tăng theo. Và rõ ràng, xu hướng này cũng kéo theo sự tăng mạnh nhu cầu cung cấp các dịch vụ phục vụ cho việc chuyên chở hàng hóa hàng không như: các dịch vụ làm hàng cho hàng xuất khẩu, hàng nhập khẩu, dịch vụ lưu kho bãi … tại các Cảng hàng không Quốc tế trên toàn quốc.

Ngành hàng không Việt nam đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm qua. Tuy vậy, dịch vụ hàng hóa hàng không mà cụ thể là cơ sở hạ tầng và dịch vụ hàng hóa tại
Phương Thảo & Ngọc Hiếu Chiến dịch PR giới thiệu C.Ty DV hàng hóa và hàng không SCSC các Ga hàng hóa hàng không Việt Nam vẫn còn rất thiếu và non trẻ so với trình độ phát triển của thế giới.

3.Tầm quan trọng của việc hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa dịch vụ Hàng hóa hàng không.

Vận chuyển hàng hóa hàng không là phương thức vận chuyển hiện đại nhất hiện nay trên thế giới vì thế nó đòi hỏi sự đầu tư cơ sở hạ tầng phải theo đúng những tiêu chuẩn rất khắt khe mang tính toàn cầu. Trong nhiều năm qua, dịch vụ hàng hóa hàng không tại các sân bay lớn của Việt nam (sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất) vẫn chưa được đầu tư một cách đúng mức để tương xứng với sự phát triển của ngành hàng không nước nhà. Để hàng không Việt nam thực sự cất cánh, ngang tầm với Hàng không thế giới, yêu cầu hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa các Cảng hàng không tại Việt nam là một nhu cầu cấp thiết. Trong đó có việc xây dựng và nâng cấp các kho hàng thành các Ga hàng hóa hàng không theo tiêu chuẩn quốc tế tại các cảng hàng không lớn của Việt nam như Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

4.Vị thế của Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Sài Gòn (SCSC)

Trong bối cảnh đó, công ty Cổ phần dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn được thành lập với mục đích xây dựng một Ga hàng hóa Hàng không hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Tháng 5 năm 2010, Cục Hàng không – Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam đã cấp Giấy phép khai thác Ga hàng hóa hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho Công ty Cổ Phần Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCSC). Nhà ga hàng hóa này là môt phần quan trọng trong quy hoạch tổng thể của sân bay Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt. Từ trước đến nay, sân bay Tân Sơn Nhất chưa có một nhà ga đúng nghĩa cho hàng hóa mà chỉ đơn thuần là các kho hàng. Sự ra đời của Ga hàng hóa SCSC đánh dấu bước phát triển mới về hạ tầng phục vụ hàng hóa hàng không Việt Nam nói chung và khu vực phía Nam nói riêng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của khu vực và đất nước, góp phần thay đổi diện mạo của ngành Logistics tại Việt Nam… Nhà ga hàng hóa hàng không tân Sơn Nhất của SCSC hiện là đối tác chiến lược của Hiệp hội vận chuyển hàng không Thế giới (IATA Strategic Partner).
 

 




Bình luận
Tài liệu liên quan
Các chuyên ngành chính

Thư viện chuyên ngành WeShare là kho tài liệu trực tuyến lớn nhất Việt Nam về các lĩnh vực Marketing, PR, Truyền thông, Kinh doanh, Khởi nghiệp. Kho tri thức WeShare được phát triển bởi cộng đồng các bạn đam mê chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức tại lĩnh vực đang công tác.
Bản quyền © 2011 thuộc Thư Viện Chuyên ngành Weshare
Địa chỉ : Tầng 3, 596 Nguyễn Đình Chiểu, P.03, Q.3, Tp. HCM - Điện thoại : (028) 39382969 - Hotline: 0909.516.516
Thiết kế và phát triển bởi Net.Viet