Home Tin tức NGUỒN LỰC MARKETING LÀ GÌ? CÁCH QUẢN LÝ NGUỒN LỰC MARKETING BẠN CẦN BIẾT
25 tháng 04, 2022

NGUỒN LỰC MARKETING LÀ GÌ? CÁCH QUẢN LÝ NGUỒN LỰC MARKETING BẠN CẦN BIẾT

Các nguồn lực Marketing giúp cho Doanh nghiệp tăng số lượng khách hàng tiềm năng đến kênh bán hàng, giúp Doanh nghiệp có nhiều khách hàng hơn cho công ty của mình, vậy nguồn lực Marketing là gì?

Nghiên cứu chỉ ra rằng 74% CEO muốn đội ngũ tiếp thị tập trung 100% vào ROI. Mặc dù chắc chắn là một mục tiêu tốt đẹp, nhưng để đạt được nó đòi hỏi phải có kế hoạch và tổ chức nghiêm ngặt.

Nguồn lực Marketing là gì?

nguồn lực Marketing

Nguồn lực Marketing là tất cả các tài sản có thể được sử dụng bởi chức năng tiếp thị. Trong đó, nguồn lực được hiểu là một tài sản có sẵn cho công ty, có thể được sử dụng để tiếp tục duy trì hoạt động. Một nguồn lực có thể ở nhiều dạng, chẳng hạn như ngân sách, nhân viên, vật liệu, máy tính, công nghệ hoặc thậm chí là tài sản kỹ thuật số (bao gồm cả ảnh sản phẩm và hướng dẫn thương hiệu).
Để quản lý nguồn lực tiếp thị (Marketing Resources Management) sắp xếp lại tất cả các nguồn lực tiếp thị cho ra kết quả tốt nhất có thể với chi phí thấp nhất.
Các công cụ quản lý nguồn lực tiếp thị là các ứng dụng phần mềm giúp thực hiện chiến lược MRM. Các chiến lược MRM vừa tạo điều kiện cho các dự án dài hạn (chẳng hạn như ra mắt sản phẩm mới) vừa hợp lý hóa các công việc hàng ngày (chẳng hạn như tạo nội dung truyền thông xã hội và các tài sản tiếp thị khác).

4 loại nguồn lực Marketing các nhà tiếp thị cần biết

Nguồn lực tiếp thị bao gồm nhiều yếu tố khác ngoài tệp ảnh, tệp thiết kế, nội dung,… Trong thế giới kinh doanh, có bốn loại nguồn lực: vật chất, trí tuệ, con người và tài chính.
Vật chất: Tòa nhà, xe cộ, phần cứng và các tài sản vật chất khác. Điều này hiếm khi nằm trong tầm kiểm soát của các nhà quản lý thương hiệu phân phối.
Trí thức: Tệp, nguyên tắc thương hiệu, tài liệu đào tạo và các tài sản thế chấp khác. Khu vực tài nguyên trí tuệ cũng bao gồm thương hiệu của bạn và bất kỳ bằng sáng chế hoặc nhãn hiệu nào. Đây là nơi “tài sản” phát huy tác dụng.
Con người: Tài năng tiếp thị nội bộ, các chi nhánh tại địa phương và tất cả các mối quan hệ nhà thầu/nhà thầu phụ.
Tài chính: Ngân sách tiếp thị và quỹ chiến dịch.
Hầu hết các nhà quản lý thương hiệu đều xử lý các tài sản trí tuệ, con người và tài chính. Nếu bất kỳ ba lĩnh vực nào trong số này không phù hợp, chiến lược tiếp thị có thể không hoạt động tốt.

5 cách để quản lý nguồn lực Marketing tốt nhất

1/ Phát triển tệp chung (Lý tưởng nhất là trước khi phát triển)

Các tệp nội dung có thể được lưu trữ trong Dropbox hoặc trên trang web Giao thức truyền tệp (FTP), nhưng không ai có thể hiểu được chúng vì cách các tệp được đặt tên và tổ chức.
Tổ chức tài sản là về việc có một tập hợp từ vựng và kỳ vọng chung khi xử lý tài sản tiếp thị. Bước đầu tiên để căn chỉnh các quy trình yêu cầu bạn xác định những điều sau:
– Quy ước đặt tên tệp và phân loại
– Gắn thẻ nội dung/siêu dữ liệu
– Từ khóa chiến dịch và nội dung

nguồn lực Marketing

2/ Áp dụng giai đoạn: Chia sẻ/phát hành tài sản theo giai đoạn

Lập kế hoạch các chiến dịch theo từng giai đoạn và triển khai nội dung cho các chi nhánh địa phương với một nhịp độ phù hợp. Tuy nhiên, đây là một thách thức đối với mọi thương hiệu được phân phối.

3/ Điều chỉnh quy trình làm việc với kỹ năng của đối tác địa phương

Trụ sở chính có thể hoạt động theo một cách thức rõ ràng trong khi các nhà tiếp thị địa phương của bạn thực hiện theo một quy trình hoàn toàn khác. Đôi khi, các chi nhánh địa phương có rất ít quy trình. Dù bằng cách nào, điều này có thể dẫn đến sự thất vọng khi nội dung chiến dịch không được triển khai theo đúng thứ tự hoặc đúng lịch trình.
Tạo quy trình tiếp thị với nhu cầu riêng của các chi nhánh tại địa phương và được thúc đẩy bởi công nghệ có thể hữu ích. Công cụ phù hợp cho quy trình tiếp thị phân tán giúp:
– Phê duyệt việc thực hiện tiếp thị địa phương trên cơ sở từng tài sản
– Thực hiện các chỉnh sửa nhỏ để đẩy nhanh việc khởi chạy chiến dịch
– Bật các vòng phê duyệt được phân đoạn bởi người quản lý khu vực hoặc thương hiệu
– Cấp quyền cho nội dung và chỉnh sửa dựa trên vị trí, nhân khẩu học hoặc nhu cầu của đơn vị liên kết địa phương

4/ Đo lường khoảng cách

Trừ khi đang xây dựng từ đầu, các khoảng cách hiểu biết có thể tồn tại với các nhóm địa phương. Các nhà quản lý thương hiệu cần đo lường sự khác biệt trước khi họ có thể thu hẹp khoảng cách.
Giải quyết vấn đề về khoảng cách hiểu biết là chìa khóa. Các nhà tiếp thị địa phương không phải tất cả đều có cùng trình độ kỹ năng và họ thường không có đủ nguồn lực để học các phương pháp hay nhất mới nhất. Với phần mềm quản lý tài sản kỹ thuật số, các nhà quản lý thương hiệu có thể dễ dàng chia sẻ các phương pháp hay nhất với các nhà tiếp thị địa phương, theo dõi việc sử dụng và triển khai tài sản của nhà tiếp thị địa phương , đồng thời hướng dẫn các nhóm địa phương giúp họ bắt đầu và sử dụng nhanh chóng các tài sản họ cần.

5/ Áp dụng hệ thống quản lý nội dung tiếp thị

Nếu bạn đã đạt được một quy trình được xác định rõ ràng, công nghệ có thể giúp bạn quản lý quyền truy cập, tổ chức và đo lường các nỗ lực tiếp thị của mình một cách lâu dài. Hệ thống quản lý nội dung tiếp thị là cần thiết để giữ cho hoạt động tiếp thị địa phương được tổ chức.
Một số công cụ được trang bị để phù hợp với nhu cầu của tiếp thị phân tán, cung cấp các tính năng và lợi ích hữu ích như:
– Cơ sở dữ liệu để lưu trữ nội dung quảng cáo, bao gồm siêu dữ liệu, gắn thẻ và chức năng tìm kiếm.
– Các công cụ để kết hợp nội dung cơ sở dữ liệu vào các mẫu tiếp thị được bản địa hóa
– Phân tích và báo cáo để đánh giá việc áp dụng và hiệu suất chiến dịch
– Bạn không thể đạt được kết quả tiếp thị thực sự nếu không có tổ chức. Hệ thống quản lý nội dung tiếp thị giúp tạo ra trật tự khỏi sự hỗn loạn.

Tại sao bạn nên sử dụng chiến lược quản lý nguồn lực Marketing?

Một chiến lược MRM kỹ lưỡng có thể giúp cải thiện các quy trình tiếp thị hoạt động và thực hiện các hướng dẫn hiệu quả hơn thông qua những điều sau:
1/ Lập kế hoạch
Với sự trợ giúp của hệ thống MRM, những người ra quyết định có được cái nhìn toàn cảnh về tất cả các hoạt động tiếp thị. Lợi ích này làm cho việc lập ngân sách dễ dàng hơn rất nhiều và cung cấp những quan điểm mới về cách sử dụng tất cả các nguồn lực sẵn có.
2/ Quy trình làm việc
Bằng cách sắp xếp mọi người, thiết lập các mốc quan trọng, theo dõi công việc đang tiến hành và đặt thời hạn, hệ thống MRM giúp những người ra quyết định tạo, kiểm soát và hợp lý hóa quy trình làm việc.
3/ Đo lường chiến dịch
Với MRM, người quản lý có thể xác định vị trí và khắc phục các nút thắt hoạt động cũng như đánh giá kết quả của các chiến dịch cụ thể theo KPI (chẳng hạn như thời gian tạo, chi phí và hiệu suất).
4/ Sự hợp tác
Việc thiết lập các phương tiện cộng tác hiệu quả trong và giữa các nhóm là rất quan trọng để đạt được MRM thành công. Các hệ thống như Filestage tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xem xét và phê duyệt nội dung, nhằm tiết kiệm thời gian và giảm tắc nghẽn.
5/ Tuân thủ thương hiệu
Vì một hệ thống MRM tập trung tất cả các hoạt động tiếp thị tại một địa điểm, nên kết quả đầu ra nhất quán hơn về hình ảnh, phông chữ, kiểu chữ và tiếng nói thương hiệu.

Nguồn: Oriagency

Xem thêm:

Các tài liệu về Marketing

Facebook về Weshare

Chia sẻ nếu bạn thấy nội dung hữu ích