Home Tin tức Marketing Dược là gì? Cách lên kế hoạch Marketing thuốc điều trị hen suyễn
29 tháng 04, 2022

Marketing Dược là gì? Cách lên kế hoạch Marketing thuốc điều trị hen suyễn

Marketing Dược được xem là một ngành hot hiện nay, vậy Marketing Dược là gì và cách lên kế hoạch Marketing thuốc điều trị hen suyễn có những khó khăn như thế nào.

Marketing là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các tiến trình nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến khách hàng và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông.

Marketing Dược là gì?

Marketing Dược

Marketing Dược là thực hành tiếp thị trực tiếp từ nhà sản xuất đến người sử dụng: hội nghị trực tiếp đến bệnh nhân, người thân với mục đích gia tăng nhận biết về bệnh và sản phẩm như nhân viên y tế tư vấn trực tiếp thông qua câu lạc bộ bệnh nhân hoặc tư vấn qua mạng, diễn đàn online, báo giấy hoặc báo mạng… trung tâm dịch vụ khách hàng (marketing qua điện thoại, email,…) giáo dục bệnh nhân về bệnh, chẩn đoán, điều trị bệnh,…

Cách lên một kế hoạch Marketing cần những gì?

Tùy vào Doanh nghiệp vận hành và kinh doanh tại các lĩnh vực khác nhau nên việc thực hiện kế hoạch marketing cũng sẽ riêng biệt nhằm mang đến hiệu quả cho hoạt động kinh doanh.

1/ Mục tiêu của doanh nghiệp

Phòng Marketing cần xác định được mục tiêu và nhiệm vụ của kế hoạch marketing. Việc định hướng được mục tiêu rõ ràng sẽ giúp chiến lược marketing diễn ra đúng lộ trình, không đi chệch hướng và mang đến hiệu quả tốt nhất.

2/ Xác định KPI cho kế hoạch

Đánh giá KPI và dự định trước hiệu quả cho kế hoạch giúp doanh nghiệp hạch toán được kết quả mà chiến lược mang lại từ đó đưa ra các giải pháp tốt hơn. Trưởng phòng marketing cần đo lường được hiệu quả mà chiến dịch tiếp thị mang lại, báo cáo đến nhà điều hành doanh nghiệp. Từ kết quả dự báo nhà quản lý sẽ quyết định có nên đầu tư ngân sách, nhân lực và thời gian vào chiến lược này hay không, và đầu tư như thế nào cho hợp lý với kế quả mà nó mang lại.

3/ Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Đội ngũ nhân viên phòng marketing cần xác định được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó điều hướng chiến lược theo thị hiếu và nhu cầu của thị trường khách hàng đó. Xác định khách hàng mục tiêu và thị trường tiềm năng giúp tăng khả năng tiếp cận và cung cấp sản phẩm đến tay khách hàng. Các marketer có thể xác định khách hàng nhờ các phần mềm bán hàng hoặc thông qua kho dữ liệu thông tin khách hàng của doanh nghiệp.

4/ Lựa chọn kênh truyền thông

Một trong những bước quan trọng trong quy trình lập mẫu kế hoạch marketing chuyên nghiệp cho doanh nghiệp là lựa chọn kênh truyền thông. Hiện nay có rất nhiều các kênh truyền thông phù hợp với phương thức hoạt động cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp. Các kênh truyền thông thường được lựa chọn phổ biến bao gồm: Mạng xã hội như facebook, youtube, instagram,… Kênh truyền thông truyền thống sách, báo, ấn phẩm tạp chí,… Truyền thông trực tuyến như website bán hàng, trang blog, trang thương mại điện tử,…

5/ Tìm hiểu những thiếu sót trong mẫu kế hoạch marketing

Một mẫu kế hoạch marketing thường có nhiều lỗ hổng và thiếu sót, để tránh kế hoạch thất bại nhà quản lý cần tìm ra các thiếu sót này trước khi triển khai chiến lược chính thức. Nhà quản lý cùng đội ngũ nhân viên phòng marketing cần trao đổi cũng như đưa ra các phân tích cụ thể về chiến lược. Hoặc có thể tiến hành thử nghiệm các chiến dịch nhỏ nhằm xác định ưu, nhược điểm trước khi tiến hành chiến lược lớn.

6/ Dự trù ngân sách

Chiến lược marketing mà một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp, mang đến hiệu quả về doanh thu, thị trường cũng như tăng sức cạnh tranh. Các doanh nghiệp cần chi số tiền kha khá cho các chiến lược tiếp thị nhằm thu hút đông đảo khách hàng và đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trưởng bộ phận marketing cần làm việc với nhà quản lý nhằm đưa ra dự trù về kinh phí và ngân sách dành riêng cho các chiến lược marketing. Các khoản ngân sách chủ yếu trong chiến dịch marketing bao gồm: Phát triển nội dung, thuê chuyên gia tư vấn và chi trả cho các kênh truyền thông,…

7/ Xác định đối thủ cạnh tranh

Bộ phận marketing cần xác định đâu là đối thủ cạnh tranh của mình, từ đó đưa ra các phương án truyền thông khác lạ và đặc sắc. Doanh nghiệp có thể tận dụng những ưu điểm của kế hoạch truyền thông của đối thủ và rút ra bài học kinh nghiệm trước các chiến dịch thất bại. Điều này sẽ giúp kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp đạt được kết quả tốt hơn, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và chiếm được thị phần cao.

Cách lên kế hoạch Marketing thuốc điều trị hen suyễn

Marketing Dược

Để lên một kế hoạch Marketing thuốc điều trị hen suyễn cũng tương tự với việc lập kế hoạch Marketing, bạn cần hiểu được thuốc điều trị hen suyễn là gì, phân tích khách hàng, tìm ra các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Một chiến dịch tốt sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, mở rộng thị trường, tăng sức cạnh tranh và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Nội dung của một kế hoạch Marketing thuốc điều trị hen suyễn sẽ gồm các nội dung như:
– Tổng quan
– Phân tích khách hàng
– Thị trường & đối thủ
– Phân tích SWOT
– Chiến lược Marketing
– Mục tiêu Marketing
– Marketing mix
– Chương trình hành động
– Quản lý chi phí

Để tìm hiểu chi tiết về từng nội dung, tham khảo: https://weshare.vn/san-pham/ke-hoach-marketing-thuoc-dieu-tri-hen-suyen-airtreat/

 

Xem thêm:

Các tài liệu về Marketing

Facebook về Weshare

Chia sẻ nếu bạn thấy nội dung hữu ích