Bứt phá với 5 ý tưởng Marketing sáng tạo mùa Valentine
Valentine – Mùa lễ tình yêu với cả ngàn deal ngọt ngào luôn là thời điểm tuyệt vời để các nhãn hàng tung ra loạt chiến dịch Marketing đình đám nhằm gia tăng doanh thu, kết nối khách hàng và nâng tầm thương hiệu. Cùng điểm lại một số ý tưởng Marketing độc đáo mùa Valentine
- Createch: Sáng tạo (Creative) kết hợp với Công nghệ (Technology)
Ý niệm “Createch” lên ngôi, đánh dấu công việc trở thành “đòn lọc” cho những ý tưởng tưởng tượng lớn. Sự sáng tạo trong các ý tưởng và năng lực sử dụng công nghệ của doanh nghiệp, khi kết hợp đúng sẽ tạo ra chiến lược tốt, dẫn dắt thương hiệu đến thành công.
Mùa Valentine 2022, dòng sản phẩm socola Cadbury Dairy Silk của thương hiệu Mondelez đã mang đến trải nghiệm thực tế ảo tăng cường (AR), cho phép các cặp tình nhân đắm chìm trong bữa tối lãng mạn trên Metaverse. Tại đây, tin nhắn ngọt ngào hoặc thông điệp bí mật giữa hai người sẽ được mở khóa và xuất hiện trên biển quảng cáo của Cadbury (đang tồn tại trong thế giới ảo 3D này).
Chiến lược “Createch” hẹn hò sẽ tạo nên những chiến dịch marketing thú vị, độc đáo và mới lạ trong mùa Valentine năm nay.
Thương hiệu Mondelez với chiến lược Createch
- Sự kiện Offline – Online song hành
Event Marketing là một giải pháp truyền thông đáng cân nhắc, có khả năng tạo ra cú hích truyền thông cho thương hiệu.
Vào 14/2/2022, Tinder Thái Lan đã hợp tác với trung tâm thương mại Central World – nơi ở gần đền thờ Trimurti cầu duyên linh thiêng tại Bangkok. Các hoạt động được tổ chức gồm có: cầu duyên tại đền thờ Trimurti, quầy chụp ảnh Love Room, cầu duyên “ảo” với công nghệ VR 360˚, checkin với Instagram…
Cùng với đó, chiến dịch đã kết hợp với các hoạt động online, người dùng sẽ có một phong cách sống kỹ thuật số mới và trải nghiệm thú vị với thực tế ảo để cầu nguyện. Điều này giúp lan tỏa thương hiệu, chiến dịch sẽ càng ấn tượng và hiệu quả hơn.
Tinder với Event Marketing Online&Offline
- Nhân cách hoá và cá tính hoá thương hiệu
Giờ đây, việc các nhãn hàng, tổ chức dùng tài khoản mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok…) có dấu tick chính chủ để tương tác với khách hàng, với nhãn hàng khác, hay thậm chí với chính đối thủ của mình không còn xa lạ.
Còn nhớ, tháng 9/2022, cuộc tình tay ba giữa MoMo – Starbucks – Highlands Coffee từng gây sóng gió trong cộng đồng mạng Việt Nam. Bài đăng trái tim màu đỏ tan vỡ của Highlands là màn đáp trả khi thấy ‘người cũ’ Ví MoMo tay trong tay với ‘tình mới’ Starbucks. Lập tức, Highlands đã tạo ra “cơn chấn động social” khi được hàng loạt các tài khoản tick xanh chính chủ khác tham gia bình luận và an ủi.
Coi thương hiệu như một chủ thể có niềm vui, có nỗi buồn, có tính cách và thậm chí có cả một trái tim đầy yêu thương sẽ là một trong những chiến lược mang lại hiệu quả cao trong mùa Valentine.
Cuộc tình tay ba giữa Starbucks – MoMo – Highlands
- Thông điệp sáng tạo lan toả đa kênh nền tảng
Valentine là dịp để các doanh nghiệp trổ tài sáng tạo của mình về khi sản xuất ra content, video xoay quanh về tình yêu. Bạn có thể sáng tạo ở nhiều định dạng content như hình ảnh, banner, video ngắn, infographic hay kể chuyện bằng storytelling để thu hút người đọc.
Năm 2021, Durex Việt Nam đã triển khai chuỗi viral video với các thông điệp “Quà chi, Durex đi”, hướng đến đối tượng khách hàng phóng khoáng và cởi mở. Đi ngược lại xu hướng quà tặng thông thường, Durex tự định vị mình là một món quà mới mẻ cho những người yêu nhau, qua đó nâng tầm thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ một cách tinh tế.
Song song với chuỗi viral video, Durex còn kết hợp với nhiều Influencer, các hot fanpage đình đám lan tỏa chiến dịch.
Thông điệp sáng tạo mùa Valentine của Durex
- Anti Valentine
Bên cạnh nhóm khách hàng yêu sự lãng mạn, đừng quên tập khách hàng độc thân, anti-Valentine cực kỳ đông đảo. Thay vì tôn vinh “tình yêu tình báo”, các nhãn hàng có thể lan tỏa thông điệp yêu bản thân, yêu chính mình, tình yêu với các bạn thú cưng, hay tình bạn… một cách sáng tạo và ý nghĩa.
(Nguồn: Novaon Digital)