Facebook đã thông báo giới hạn số lượng quảng cáo
Trước đây, vào tháng 11/2019, Facebook đã thông báo về chính sách mới khi giới hạn số lượng quảng cáo đối với một Fanpage doanh nghiệp. Thì mới đây, Facebook cũng đã đưa ra một cách cụ thể và chính xác cách thức thực hiện chính sách mới đó.
Trong danh mục của các nhà quảng cáo sẽ bao gồm bốn cấp độ khác nhau, mỗi cấp độ sẽ giới hạn số lượng quảng cáo có thể chạy cùng lúc. Việc này theo như Facebook sẽ giúp quá trình quảng cáo trở nên hiệu quả hơn. Cụ thể :
“Khi một nhà quảng cáo chạy quá nhiều quảng cáo cùng một lúc, mỗi quảng cáo sẽ phân phối ít thường xuyên hơn. Điều này có nghĩa là ít quảng cáo thoát khỏi giai đoạn học hỏi (Learning Phase) hơn và nhiều ngân sách hơn được chi tiêu trước khi hệ thống phân phối có thể tối ưu hóa hiệu suất.”
Giai đoạn học hỏi hay giai đoạn máy học chính là khoảng thời gian đầu mà AI của Facebook sẽ tự học để giúp quá trình phân phối quảng cáo trở nên hiệu quả nhất, tối ưu hiệu suất nhất. Giai đoạn này sẽ dựa trên đối tượng quảng cáo để hiển thị, phân tích sự phản hồi để từ đó học hỏi, giúp tối ưu mục tiêu chiến dịch của nhà quảng cáo cũng như tăng trải nghiệm người dùng.
“Trong giai đoạn học hỏi, hệ thống phân phối đang khám phá cách tốt nhất để phân phối bộ quảng cáo của bạn. Do đó, hiệu suất kém ổn định hơn và giá mỗi hành động (CPA) thường kém hơn. Giai đoạn tìm hiểu xảy ra khi bạn tạo mới quảng cáo hoặc thực hiện một chỉnh sửa quan trọng nào đó trên quảng cáo”
Theo đó, phải mất một khoảng thời gian ngắn để quá trình học hỏi của Facebook diễn ra, từ đó việc phân phối quảng cáo và hiệu suất sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Do đó mà theo Facebook, khi những nhà quảng cáo thực hiện việc chạy nhiều quảng cáo ở cùng một thời điểm thì những chương trình khuyến mãi sẽ không có hiệu suất quảng cáo tốt, hiệu quả kém.
Theo khảo sát của Facebook thì có tới 4/10 quảng cáo chưa kết thúc xong quá trình học hỏi hay giai đoạn máy học để có thể tối ưu việc phân phối và hiệu suất quảng cáo. Việc này xuất phát từ vấn đề có quá nhiều quảng cáo được khởi động cùng một thời điểm ngắn. Chính vì vậy mà Facebook phải thực hiện việc giới hạn số lượng quảng cáo trên một Fanpage có thể chạy cùng lúc.
Nhìn vào số liệu dưới đây, ta có thể xác định được số lượng quảng cáo tối đa ứng với mỗi cấp độ mà Facebook đề ra.