Quy trình 3-đoạn tung hàng cho việc ra mắt sản phẩm mới
Quy trình 3 đoạn tung hàng – ra mắt sản phẩm sẽ giúp sản phẩm của bạn hiểu hơn về cách tiếp cận với người tiêu dùng, từ đó gia tăng khả năng thành công của sản phẩm mới trên thị trường.
1. Giai đoạn Invitation
Đầu tiên là Invitation, hiểu đơn giản đây là giai đoạn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Bạn cần tạo được sự lôi cuốn đối với người tiêu dùng, khiến họ tò mò, quan tâm và muốn được tham gia sự kiện, một hoạt động nào đó của thương hiệu khi tung sản phẩm mới.
Giai đoạn này bạn cũng có thể bắt đầu gợi mở một số thông tin về sản phẩm đến thị trường. Ví dụ: smartphone thường bắt đầu với một số hình ảnh, thông số về sản phẩm trước ngày chính thức ra mắt. Mục tiêu là khiến người tiêu dùng tò mò, quan tâm đến sản phẩm, để họ háo hức mong đợi ngày ra mắt.
2. Giai đoạn Experience
Tiếp đến, khi người tiêu dùng đã tò mò về sản phẩm mới và thực sự muốn trải nghiệm, muốn nhìn, nghe, nếm, cảm nhận, dùng thử sản phẩm thì bạn cần tổ chức một sự kiện để tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong tâm trí người tiêu dùng. Thông qua sự kiện, bạn sẽ tạo nên một trải nghiệm ấn tượng, có ý nghĩa cho người tiêu dùng và hiện thực hóa lời hứa thương hiệu.
3. Giai đoạn Amplification
Sau khi kêu gọi người tiêu dùng tham gia trải nghiệm, nếu dừng các hoạt động truyền thông lại, thì chỉ có những người tham gia trải nghiệm biết đến thương hiệu của bạn, điều đó thật sự rất uổng phí. Bạn cần những hoạt động nối tiếp, để lan tỏa những nỗ lực của nhãn hàng, lan tỏa những trải nghiệm mà người tiêu dùng đã có tại giai đoạn Experience, bằng cách biến những trải nghiệm thành những cuộc đối thoại, các hoạt động tương tác, để tạo ra dấu ấn với một nhóm khán giả lớn hơn.
Với 3 quy trình tung hàng sẽ giúp bạn phần nào hiểu được cách tung một sản phẩm mới như thế nào để đạt thành công tốt nhất.
(Nguồn: brandsvietnam)