Home Tin tức Các số liệu thống kê xu hướng Digital Marketing trong năm 2022
12 tháng 04, 2022

Các số liệu thống kê xu hướng Digital Marketing trong năm 2022

Báo cáo tổng quan về xu hướng Digital Marketing toàn cầu năm 2022 được xuất bản với sự hợp tác của Hootsuite và We Are Social là những gì bạn cần tham khảo để triển khai và xây dựng các chiến lược cho chính Doanh nghiệp của mình.

Digital report 2022 – Người dùng mạng xã hội đã tăng 10% trong năm ngoái

Theo thống kê, số người dùng mạng xã hội hiện nay là 4,62 tỷ người, cao hơn 3,1 lần so với con số 1,48 tỷ được công bố vào năm 2012. Điều này có nghĩa là lượng người dùng mạng xã hội đang tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 12%.

Dữ liệu mới nhất chỉ ra rằng 424 triệu người dùng đã bắt đầu hành trình truyền thông xã hội của họ trong năm qua, tương đương với trung bình hơn 1 triệu người dùng mới mỗi ngày, hay khoảng 13,5 người dùng mới mỗi giây.

Digital Marketing

Các số liệu thống kê Social Media 2022 mà Digital Marketing cần tham khảo

Các số liệu thống kê về Facebook

– Tính đến đầu năm 2022, tổng số lượng người dùng của nền tảng mạng xã hội (social media platforms) lớn nhất thế giới này là khoảng 1.9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU).
– Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu.
– 98.3% người dùng Facebook truy cập bằng các thiết bị di động.
– Facebook.com là website phổ biến thứ 3 trên toàn cầu với 11.2 tỷ lượt truy cập.
– Những người dùng trẻ tuổi (teenagers) trên Facebook đang giảm dần qua các năm từ khoảng 71% ở các giai đoạn cao điểm đến khoảng hơn 60% ở hiện tại.
– Video Ads (quảng cáo video) là định dạng quảng cáo có hiệu suất tốt nhất trên Facebook.
– 16% các tài khoản trên Facebook là trùng lặp hoặc tài khoản ảo.
– Facebook Stories có hơn 500 triệu lượt xem mỗi ngày.

Digital Marketing

Các số liệu thống kê về Instagram

– Với khoảng 1.2 tỷ người dùng, Instagram cũng là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu chuyên về chia sẻ hình ảnh.
– 90% người dùng Instagram theo dõi ít nhất 1 thương hiệu.
– 58% marketer cho biết họ có ý định đẩy mạnh Instagram Reels trong 2022.
– Hơn 100 triệu người dùng xem video trực tiếp hàng ngày.
– 83% người dùng sử dụng Instagram để khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới.
– 73% người làm marketing ưu tiên sử dụng Instagram cho các chiến dịch tiếp thị người có ảnh hưởng (influencer marketing).
– Hiện Instagram xếp thứ 4 trong các nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu.
– Trong 12 tháng qua, lượng người dùng được tiếp cận bởi quảng cáo tăng 23%.

Các số liệu thống kê về YouTube

– YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới sau Google Search.
– Theo số liệu khảo sát từ HubSpot, 44% người làm marketing có ý định đẩy mạnh YouTube trong 2022.
– YouTube “gánh” khoảng 25% tổng lượng truy cập bằng thiết bị di động toàn cầu.
– Trên các thiết bị di động, những người dùng từ 18-14 thuộc nhóm phổ biến nhất.
– Số lượng xem video trên YouTube vượt mốc 1 tỷ giờ hàng ngày.
– 70% số lượt xem video được thực hiện trên thiết bị di động.

Các số liệu thống kê về LinkedIn

– Tính đến gần cuối năm 2021, LinkedIn có khoảng gần 800 triệu người dùng.
– Hiện LinkedIn có mặt trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
– 82% B2B Marketer sử dụng LinkedIn cho các chiến lược Digital Marketing của họ.
– 60% người dùng LinkedIn từ 25 đến 34 tuổi.
– Hơn 200 triệu hồ sơ (Job Application) được đăng tải mỗi tháng trên LinkedIn.
– 45 triệu người dùng sử dụng LinkedIn để tìm kiếm công việc hàng tuần.

Các số liệu thống kê về TikTok

Digital Marketing

– Đến cuối năm 2021, TikTok chạm mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU).
– TikTok đứng thứ 7 trong tổng số các nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu.
– 45% người dùng của TikTok từ 18 đến 24 tuổi.

Các số liệu thống kê về Twitter

– Vào quý 3 năm 2021, Twitter đạt hơn 200 triệu người dùng.
– Twitter xếp thứ 15 trong danh sách các nền tảng mạng xã hội lớn nhất.
– 83% các nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới sử dụng Twitter.
– 42% người dùng đã đăng ký truy cập vào ứng dụng mỗi ngày.

Kết luận

Với những số liệu này hy vọng bạn sẽ có những chiến lược xây dựng phù hợp, triển khai nhanh chóng và phát triển vượt bật trước các đối thủ trong năm 2022.

 

Xem thêm:

Các tài liệu về Marketing

Facebook về Weshare

Nguồn: Hootsuite và We Are Social

Chia sẻ nếu bạn thấy nội dung hữu ích